Những điều cần lưu ý khi thiết kế shop thời trang

Hiện trạng về các shop thời trang

Hiện nay Việt Nam đang là nước phát về xu hướng thiết kế shop thời trang hiện đại, đây cũng là một trong những loại hình được chú trọng nhiều nhất hiện nay. Với tình hình các shop thời trang đang ngày càng xuất hiện nhiều, mọc lên ở nhiều dãy phố. Mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các shop với nhau.

Trong khi các shop thời trang đang tìm cách để giảm giá đưa ra những chương trình dịch vụ khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng thì họ lại không để ý đến một điều quan trọng đó là việc thiết kế lại shop thời trang của họ cũng là một biện pháp hoàn hảo mang đến lượng khách hàng lớn. Do nhu cầu của con người về thời trang ngày càng cao và yếu tố tạo nên thành công trong kinh doanh đó là việc thiết kế một không gian trưng bày thời trang bắt mắt sẽ mang lại lợi ích nhiều cho chủ đầu tư. Để đạt được những điều đó bạn cần phải biết những điều cần thiết sau :

 

1.Lựa chọn phong cách thiết kế shop thời trang cho phù hợp.

Những shop thời trang hiện nay thường có những thiết kế đơn giản, độc đáo, phong phú đa dạng về
kiểu cách, mang lại không gian thoải mái tạo cảm giác cho khách hàng thích thú lựa chọn, tin tưởng
shop hơn về chất lượng. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số shop lựa chọn thiết kế theo phong
cách sang trọng, lịch lãm dành cho những người có điều kiện, quý tộc. Tùy vào người chủ đầu tư
mong muốn shop của mình mang phong cách gi mà lựa chọn mẫu thiết kế, theo mặt hàng mình kinh
doanh, theo độ tuổi, giới tính của khách hàng mà mình muốn hướng tới để có những thiết kế phù hợp nhất mang phong cách riêng của mình, phong cách thiết kế cũng là một cách tạo ấn tượng, quảng bá thương hiệu của chủ đầu tư với lại khách hàng

Thiết kế shop thời trang

 

2. Cần phải có thiết kế nội thất riêng cho mặt hàng mong muốn kinh doanh

Chi phí thiết kế shop giá rẻ hay giá cao phụ thuộc vào quy mô chủ đầu tư muốn kinh doanh bao gồm: Số lượng giá đồ, số kệ đựng đồ, phòng thay đồ…Lựa chọn nội thất cũng là một phần không thể thiếu vì đó sẽ là nơi đánh giá của khách hàng về shop thời trang của mình. Shop có thể kinh doanh quần áo trẻ em, phụ nữ hay dành riêng cho đàn ông hoặc người lớn tuổi… Tùy thuộc vào loại hình sản phẩm để có thể thiết kế không gian, màu sắc cho phù hợp. Dựa vào đó chúng ta có thể bố trí và thiết kế nội thất cho hợp lý, tạo ấn tượng mạnh mẽ và đem đến các nhìn phù hợp cho mặt hàng mà mình kinh doanh.

Một ví dụ về nhãn hiệu Adam Store, cửa hàng chuyên bán đồ cho nam giới:

 

Không gian rộng rãi, được tô điểm bằng trần nhà và đèn tạo cảm giác sang trọng
Góc nhìn của khách hàng từ ngoài vào trong    

 

3.Nên chú ý trong việc lựa chọn màu sắc nội thất

Các màu sắc nội thất trong cửa hàng nên được lựa chọn là những màu sắc sáng nhằm tạo không gian thoải mái, dễ chịu, không bị rối về tầm nhìn và dễ tạo hứng thú mua hàng cho khách.

Ví dụ về việc sử dụng tông màu sáng cho cửa hàng

Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn những tông màu phù hợp với thiết kế của sản phẩm, kết hợp với ánh sáng để có thể tạo thành sự tương phản độc đáo, gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi bước vào.

Cửa hàng sử dụng tông màu vàng tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu tạo sự thoải mái cho khách                                         hàng, đặc biệt phù hợp với mặt hàng quần áo trẻ em

Tránh sử dụng các màu sắc quá lòe loẹt hoặc quá tối, gây rối mắt và cản trở tầm nhìn khiến việc trang trí phản tác dụng và gây khó chịu.

Thiết kế shop thời trang
Phân bố ánh sáng thiếu hợp lý kết hợp cùng bức tường không được trang trí tạo cảm giác thiếu thẩm mỹ và kém thu hút

4. Lưu ý về việc chọn kích thước và kiểu dáng, lối ra vào shop

Chúng ta cần dựa vào diện tích của cửa hàng để lựa chọn kiểu dáng thiết kế và kích thước lối ra vào cho phù hợp. Mỗi shop thời trang lại là một phong cách riêng biệt khác nhau bao gồm từ thiết kế cho tới nội thất, chúng tùy theo phong cách sản phẩm của bạn. Trong đó lối ra vào đóng một vị trí khá quan trọng. Chúng phải vừa đủ để khách hàng có thể nhìn thấy phía bên trong một cách không quá rõ ràng, tạo cảm giác mời gọi. Đây cũng là một trong những cách gây ấn tượng và thu hút rất hiệu quả mà nhiều cửa hàng không để ý tới. Bạn cần bố trí khoảng cách nội thất shop cho phù hợp tạo các khoảng trống đủ rộng để khách hàng có thể di chuyển dễ dàng mà không chạm vào nhau hay va vào sản phẩm, để tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng ngắm nhìn và lựa chọn sản phẩm ưng ý của mình.

Thiết kế shop thời trang nam

 

5.Thiết kế phòng thay đồ cho khách

Về thiết kế phòng thay đồ: chúng không nên quá rộng, chỉ cần vừa đủ cho khách hàng cảm thấy thoải mái, tối ưu diện tích phòng thay đồ cũng là một cách hay để phân bố không gian shop cho đều, tạo thêm khoảng trống cho sản phẩm.

Để tiện cho khách hàng có thể thoải mái ngắm nhìn bản thân trong các bộ đồ, đặc biệt là thời trang nữ thì các bạn nên thiết kế phòng thử đồ ở những vị trí kín đáo và có rèm hoặc cửa che, có gương soi tạo điều kiện thoải mái nhất cho khách. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý mua hàng của họ.

6. Phong thủy cũng  là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế shop thời trang

Đối với văn hóa trung đông, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam thì phong thủy luôn là một yếu tố phải được cân nhắc đầu tiên khi bắt đầu một thứ gì đó. Thiết kế shop thời trang cũng không phải là ngoại lệ. Cách bày trí, màu sắc và địa điểm cũng là một trong những thứ tác động tới việc kinh doanh của cửa hàng. Thực hiện tốt việc này có thể sẽ mang đến những may mắn hay thuận lợi một cách bất ngờ trong việc kinh doanh của bạn đó !

7. Thu hút khách qua cách trưng bày sản phẩm

Khách hàng thường được phân chia ra thành 2 hướng đó là có nhu cầu và chưa có nhu cầu. Tuy nhiên với mặt hàng thời trang, chúng luôn là thứ mà ai cũng cần có nhu cầu sở hữu. Ví dụ như một hôm nào đó bạn đi dạo qua một con phố bỗng nhìn thấy một chiếc áo rất đẹp được trưng bày ở mặt ngoài một shop, lúc đó suy nghĩ “mình phải có được nó” bỗng nhảy ra mà chưa hẳn bạn đã có nhu cầu sở hữu một chiếc áo mới. Con người nhìn và ghi nhớ hình ảnh chỉ trong 1/10s mà thôi. Việc đó cho thấy ấn tượng của khách hàng với một shop thời trang chưa hẳn đã là tới từ thương hiệu mà nó sẽ tới từ việc sản phẩm trưng bày của shop đó có tạo được ấn tượng cho họ hay không.

Vì thế việc đặt những mặt hàng theo trend (xu hướng), theo các phong cách hiện đại hay mới nhất luôn là thứ tạo nên sự tò mò và thu hút khách hàng đến với shop. 

Các sản phẩm cần được sắp xếp một cách hợp lý, gọn gàng sao cho khách hàng dễ tìm thứ mình cần mua nhất. Bạn nên phân chia các khu vực rõ ràng, có bảng hướng dẫn cụ thể. Chỉ nên trưng bày những mẫu bạn tâm đắc nhất trong cửa hàng chứ đừng lựa chọn trưng bày nhiều. “Số lượng không thể so được với chất lượng” nhất là trong thời trang.

Mặt trước của một shop thời trang nam. Sự lịch lãm toát ra ngay từ khi nhìn vào phía trước của cửa hàng
Góc nhìn tuyệt đẹp từ phía cửa vào của một shop thời trang nữ

Hi vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm được những kiến thức bổ ích về những vấn đề bạn cần quan tâm khi thiết kế shop thời trang. Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn bất cứ điều gì xin vui lòng liên hệ với Hoàng Linh Group theo SĐT này hoặc ib fanpage Facebook của chúng tôi. Xin cảm ơn !!