7 Lưu ý cần nắm rõ khi thiết kế showroom

Vì sao cần có kế hoạch khi thiết kế showroom?

Đối với doanh nghiệp lớn. showroom là nơi để trưng bày, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm và quảng bá về thương hiệu, nâng cao hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng. Showroom cũng là một yếu tố mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm như một phương pháp thu hút khách hàng, tăng  độ chuyên nghiệp không những cho sản phẩm mà còn cho thương hiệu. Vì vậy thiết kế showroom như thế nào cho phù hợp là 1 trong những yếu tố quan trọng, vừa phải đẹp mắt, tinh tế và phù hợp với sản phẩm mới nhằm giữ chân khách hàng quen thuộc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hôm nay Hoàng Linh Group xin đưa ra một số lưu ý khi thiết kế showroom, để giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn trong việc thiết kế và xây dựng nên một showroom hoàn hảo và thu hút nhất.

Để có một bản thiết kế đẹp và chất lượng, điều đáng quan tâm nhất chính là các chi tiết thiết kế. Làm thế nào để thiết kế, lắp đặt các chi tiết, các sản phẩm để mọi người quan tâm đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Thu hút khách hàng chính là mục tiêu chính được đặt ra khi thiết kế showroom.

  1. Trang trí mặt tiền của showroom.

Hãy lựa chọn thiết kế mặt tiền trưng bày một cách tinh tế vì đây là nơi đầu tiên khách hàng nhìn thấy, nó quyết định việc khách hàng có bước vào xem hay không. Vì vậy việc sở hữu một mặt tiền có thể gây ấn tượng tốt với người nhìn là cực kì cần thiết. Những gì mặt tiền trưng bày sẽ là thứ để người xem đánh giá toàn bộ sản phẩm của một showroom. Đây cũng là vũ khí chính của bạn trong việc cạnh tranh với đối thủ. Với thiết kế độc đáo và bắt mắt sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt có thể trang trí lối vào bắt mắt giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Thiết kế showroom
Mặt tiền vô cùng tráng lệ của Huyndai

2.Xác định phong cách chủ đạo

Tùy vào tính chất và đặc điểm của sản phẩm trưng bày, dựa vào đó để bố trí không gian showroom. Có nhiều cách khác nhau trong việc bài trí ví dụ như chỉ riêng với sản phẩm oto, nếu là oto sang trọng và đát tiền thì không gian showroom phải được bố trí hoành tráng và hiện đại, thể hiện được cái khí chất của người mua ngay từ lúc bước vào. Nếu là oto dạng thể thao và phù hợp với người trẻ tuổi, hãy tạo ra một không gian trẻ trung hấp dẫn, có thể kèm theo một vài model nữ, chắc chắn sẽ giúp cửa hàng thu hút người nhìn hơn rất nhiều.

Lịch lãm và Sang trọng – thứ sẽ tôn lên giá trị của sản phẩm. Đặc biệt là với túi xách

Nói một cách tổng quan thì không gian showroom sẽ góp phần tôn lên giá trị của sản phẩm được trưng bày. Vì thế độ quan trọng của nó không hề kém so với mặt tiền.

3. Nguyên tắc đi về phía bên phải.

Theo các nghiên cứu và phân tích khách hàng của các chuyên gia về trade marketing thì khách hàng thường đi về phía bên phải đầu tiên. Đây là một điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất showroom. Những sản phẩm khách hàng nhìn thấy ngay khi đi vào nếu được trưng bày một cách tinh tế, đẹp mắt sẽ gây được ấn tượng rât tốt, thúc đẩy việc mua hàng của người xem. Hãy đặt những sản phẩm có mẫu mã mới hoặc sản phẩm số lượng có hạn, sản phẩm đang hot theo xu hướng hoặc những sản phẩm được thiết kế đặc biệt nhằm hút sự chú ý của khách hàng.

 

4. Thiết kế nội thất showroom

Thiết kế nội thất có vai trò quan trọng trong việc đem lại sự thoải mái cho khách hàng, nên bố trí lối đi thoáng đãng, không gây chật chội tránh việc khách hàng va vào nhau hoặc vướng vào sản phẩm. Ngoài ra bạn cxung nên bố trí những chiếc ghế để có thể ngồi nghỉ trong quá trình xem sản phẩm. Bạn cũng cần lưu ý thiết kế sao cho tất cả mọi người đều có thể tiếp cận tận tay đến sản phẩm họ muốn mua.

Thiết kế showroom
Không gian rộng rãi giúp người mua hàng có trải nghiêm tối đa về sản phẩm

5. Ánh sáng và màu sắc hài hòa.

Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc cũng có tác dụng không hề nhỏ trong việc thu hút khách hàng. Một không gian đầy đủ ánh sáng kết hợp với sự pha trộn hài hòa với màu sắc sẽ góp phần làm nổi bật sản phẩm. Không chỉ vậy với không gian được bày trí tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, từ đó tác động tới tâm lý của họ, giúp cho việc đưa ra lựa chọn sản phẩm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế showroom
Màu vàng ấm áp – Màu của hạnh phúc
  1. Trưng bày sản phẩm một cách hợp lý.

Số lượng sản phẩm được trưng bày trong showroom nên vừa phải và là những sản phẩm nổi trội, tiêu biểu nhất. Tránh việc trưng bày quá nhiều hoặc quá ít sản phẩm, gây khó khăn trong khách hàng khi lựa chọn. Bên cạnh đó sản phẩm nên được trưng bày ở khu vực rộng rãi, hợp lý, thuận tiện cho khách hàng quan sát và trải nghiệm trực tiếp.

Thiết kế showroom
Trưng bày sản phẩm hợp lý sẽ tôn lên giá trị của sản phẩm

7. Quầy tính tiền trong showroom

Điểm cuối cùng bạn cần lưu ý đó là hãy thiết kế quầy thanh toán rộng rãi và ở vị trí dễ thấy và không bị che khuất tầm nhìn. Giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán, nhờ vào đó tăng cao khả năng mua hàng của khách.

Thiết kế showroom
Quầy thu ngân nên được tách biệt với sản phẩm như thế này

Trên đây là 7 lưu ý bạn cần cân nhắc khi thiết kế một showroom trưng bày sản phẩm. Hi vọng những mẹo này có thể giúp cho các bạn phần nào trong quá trình hoàn thiện showroom của mình. Nếu các bạn có nhu cầu hoặc có thắc mắc cần giải đáp về thiết kế showroom, xin vui lòng liên hệ và tổng đài tư vấn miễn phí của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn.